connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

02:31
Hàn Quốc là một nơi hấp dẫn nhiều bạn trẻ, có nhiều lựa chọn để đi du học như : du học tự túc, du học được cấp 100% học phí, du học với học bổng toàn phần.
Để đến với xứ sở kim chi, các bạn có thể lựa chọn nhiều con đường như du học tự túc, du học bằng học bổng...

* Du học tự túc:

Trào lưu du học tự túc đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là tới các nước ở châu Á, trong đó có du học Hàn Quốc.
Du học sinh du hoc han quoc có thể lựa chọn nhiều các trường đại học theo nhiều cấp độ khác nhau, ở các vùng khác nhau như tỉnh nhỏ hay ven thành phố với chi phí sinh hoạt phải chăng mà chất lượng giáo dục không bị ảnh hưởng.
Nếu có ý định du học hàn quốc bằng hình thức này bạn nên chuẩn bị kỹ càng về mặt tài chính và không quên vốn Hàn Ngữ đủ dùng để thuận tiện cho việc sinh hoạt và học tập. Với khả năng tiếng Hàn của bạn tốt, bạn cũng có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách đi làm thêm.
* Giành học bổng 100% học phí:
Các loại học bổng hỗ trợ 100% học phí thông thường là các học bổng Thạc sỹ MBA, luật, ngôn ngữ học....
Các bạn học các chuyên ngành khối Kinh tế - Xã hội, thường được nghỉ hè và nghỉ đông, và cũng chủ yếu chỉ học trên lớp, không phải đến phòng nghiên cứu như các chuyên ngành kỹ thuật hay Sinh, Y, vì vậy rất nhiều bạn có thể tranh thủ làm thêm để trang trải tiền sinh hoạt phí.
Nếu có vốn tiếng Anh tốt, bạn có thể tham gia dạy ở các trung tâm tiếng Anh. Còn nếu bạn học thạc sỹ chuyên ngành tiếng Hàn hoặc sử dụng được tiếng Hàn thì việc làm thêm trong các quán ăn, nhà máy… là sự lựa chọn tốt.



* Học bổng toàn phần:
Học bổng du học toàn phần là con đường nhiều người có ý định du học Hàn Quốc  khát khao bởi việc chi phí không còn là vấn đề của du học sinh nữa. Các loại học bổng gồm có:
- Học bổng chính phủ Hàn Quốc cho các bậc từ Đại học đến Tiến sỹ (http://www.niied.go.kr).
 Đây là dạng học bổng bạn sẽ chu cấp học phí 1 năm học tiếng Hàn, sau đó trải qua kì thi kiểm tra trình độ ngôn ngữ và nếu đạt yêu cầu sẽ chính thức được học chuyên ngành của mình tại các trường đại học hoặc viện nghiên cứu. Với bậc đại học các bạn có thể được chọn chuyên ngành theo học.
- Học bổng của các trường và các viện nghiên cứu. Thường các trường và các viện nghiên cứu ở Hàn có học bổng cho sinh viên nước ngoài ví dụ Viện KAIST (http://www.kaist.edu/edu.html), Viện KIST (http://irda.kist.re.kr/admissions/aid.html),..
- Học bổng giáo sư: Đây là dạng học bổng phổ biết nhất đối với bậc Thạc sỹ và Tiến sỹ mà du học sinh Việt Nam theo học. Ở hình thức này người học được giáo sư trả một khoản tiền hàng tháng trích từ đề tài, dự án để làm tiền sinh hoạt phí, đóng bảo hiểm.
Còn tiền học phí thường được trường tài trợ hoặc giáo sư phải đóng một phần tùy từng trường. Trong hình thức này, đôi khi người học được giáo sư hỗ trợ để nhận các học bổng của chính phủ Hàn Quốc như BK21…
* Một số lưu ý khi đi du học Hàn Quốc:
Du học Hàn Quốc ở các bậc sau đại học nhất là với các khối ngành kỹ thuật, sinh y… chương trình giảng dạy thường bằng tiếng Anh. Bởi vậy nếu không biết tiếng Hàn bạn có thể tập trung vào tiếng Anh, tuy nhiên cũng nên trang bị cho mình vốn tiếng Hàn cơ bản để giao tiếp nhé.
Ở các bậc này, để tốt nghiệp người học ngoài hoàn thành chương trình học trên lớn (Course works), còn phải nghiên cứu khoa học (Research works). Trong đó nghiên cứu khoa học đóng vai trò quan trọng và được thể hiện bằng các bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế.
Xin học bổng Hàn Quốc ở các chương trình sau đại học bằng tiếng Anh, và không phải học bổng chính phủ, bạn phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như TOFEL, IELTS… Nhưng bạn cũng có thể trả những chứng chỉ này trước khi tốt nghiệp, tùy vào điều kiện từng loại học bổng.
Việc xin học bổng, nhất là học bổng giáo sư ở Hàn Quốc thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào giáo sư. Vì vậy những bạn có ý du học Hàn Quốc được khuyên nên tìm giáo sư có lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với mình và viết thư cho họ, nếu được họ nhận thì 90% bạn sẽ được học bổng.
Trước khi lên kế hoạch chi tiết cho việc du học, bạn hãy liên hệ với những du học sinh đang học tập và sinh sống tại Hàn Quốc nhé. Họ sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội học bổng cũng như kinh nghiệm xin học bổng và cách hòa nhập với môi trường mới.
Các diễn đàn như Hội Sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc http://vsak.vn/vn/forum/, hội sinh viên Việt Nam ở các trường, như trường Ulsan http://www.sinhvienulsan.net/... là những nơi bạn nên thường xuyên ghé thăm.
Nguồn: http://osc.edu.vn/vn/Du-hoc-Chau-A/Du-hoc-Han-Quoc.aspx

0 nhận xét :

Đăng nhận xét