connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Chào các bạn du hoc han quoc, hôm nay chúng ta lại trở lại với chuyên mục tìm hiểu và bổ sung kiến thức văn hóa Hàn Quốc, chủ đề của chúng ta là ấm thực, món ăn hôm nay mình xin giới thiệu về món ăn Gà hầm sâm samgyetang.
du hoc han quoc - tim hieu am thuc han quoc mon ga ham sam
Món gà hầm sâm Samgyetang

Như các bạn đã biết, thịt gà chứa rất nhiều năng lượng khi cơ thể suy nhược mệt mỏi. Đặc biệt trong giai đoạn hè thu, thời gian con người lao động vất vả, vì thế ở Hàn Quốc, người dân sẽ thu xếp công việc xong xuôi sẽ tổ chức yến tiệc và đãi nhau nhiều món ăn ngon.
du hoc han quoc - tim hieu am thuc han quoc mon ga ham sam
Những nguyên liệu bổ dưỡng trong ẩm thực Hàn Quốc

Gà để chế biến samgytang là gà nguyên con và phải là gà tơ. Gà được nhồi nhân sâm, gạo nếp, táo đỏ, gừng, tỏi. Các nguyên liệu trên giúp gà sau khi hầm có vị đặc trưng, mùi hương độc đáo và bổ dưỡng, bạn nên chú ý hương vị của gà sẽ phụ thuộc vào sự kết hợp nguyên liệu và cách sử dụng nguyên nhiên liệu đó như thế nào. Gà được buộc lại bằng dây để không cho các nguyên liệu được nhồi nằm gọn, không bị bung ra khỏi gà và làm vị không tròn. Thời gian hầm là 40-45 phút tới khi nước soup có màu trắng.  Món này có thể sử dụng với kim chi cả bắp hoặc ăn kèm cùng muối tiêu. Samgyetang sẽ được ăn khi còn sôi nóng bởi đây là món ăn “dĩ nóng trị nóng”, thịt gà ngăn được cái lạnh vào bên trong cơ thể, còn các nguyên liệu đi kèm sẽ tạo ra năng lượng cho cơ thể.
Bạn hãy tưởng tượng xem vị thơm của gà, nhân sâm, sự ngọt thanh của nước canh hấp dẫn làm sao, ẩm thực Hàn Quốc quả thực danh bất hư truyền.
Hẹn gặp lại các bạn vào những bài sắp tới về ẩm thực Hàn Quốc

1 nhận xét :