connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Bảy, 12 tháng 7, 2014

08:52
Đây là bài chia sẻ của hungskku tại diễn đàn hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc, các bạn chưa có kinh nghiệm hay muốn tìm hiểu thêm để có hành trang du học hàn đọc kỹ nhé.
1. Bạn quan tâm gì đầu tiên? 
Hàn quốc là quốc gia có nền giáo dục phát triển và có ảnh hưởng khá nhiều từ Mỹ. Đa số các giáo sư đều tốt nghiệp Ph.D hay giảng dạy lâu năm ở Mỹ. Do đó, bạn có thể hài lòng với trình độ và khả năng giao tiếp tiếng Anh tại đây. Vậy điều bạn cần quan tâm đó là ngành học nào thích hợp với bạn, và bạn có thể giành cho nó 2 đến 5 năm ở đây.
du học hàn quốc -kinh nghiệm
2. Học bổng? 
Học bổng hay nói thẳng là tiền lương hàng tháng , 
Bạn có thể chấp nhận ở mức 550,000won/ tháng trở lên. Bình thường là 550,000won/ tháng 
Nếu có học bổng chính phủ, bạn sẽ ở mức cao hơn. (700,000 - 900,000won) 
3. Chương trình bạn theo là gì? 
Đa số các bạn qua đây theo chương trình sau đại học, do đó bạn có thể học Master, Ph.D hoặc Combine. Tùy theo từng bạn mà có thể chọn được chương trình riêng cho mình. Đa số các GS mong muốn bạn học Combine vì có nhiều ... thời gian làm cho ông hơn. Master có thời gian tối đa 3 năm, còn Ph.D có thể 4,5 hoặc lâu hơn. Cũng có khi là vô thời hạn, do đó: 
Hãy chú ý: Bạn nên đưa ra quyết định đúng đắn cho mình về chương trình học này. 
4. Việc học và nghiên cứu? 
Sang Hàn Quốc việc nghiên cứu sẽ được các giáo sư quan tâm hơn học. Tuy nhiên bạn vẫn phải hoàn thành đủ số học trình để có thể tốt nghiệp. 
Thói quen làm việc của bạn sẽ thay đổi: 12-16h/ngày và cả cuối tuần - 1 tần suất hoàn tòan bình thường ở bên Hàn. Nên quan tâm ngay từ đầu kỳ việc chọn các môn học (hỏi các anh chị khóa trước ngay khi sang đây). 
5. Ăn ở, quan hệ? 
KTX tốt, việc đăng ký sẽ nhờ GS trước khi sang đây. 
Thân thiện là điều cần thiết khi đặt chân lên Hàn Quốc, điều đó sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa đồng với cuộc sống ở Lab, KTX và hội Sinh viên Việt Nam. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống. 
6. Các vấn đề khác? 
- Hãy chuẩn bị một chút tiếng Hàn là điều tốt nhất trước khi qua đây, bạn sẽ cần nó trong giao tiếp bên ngòai. Khi trong trường, dùng Tiếng Anh là đủ. Câu cảm ơn "Kam sa ham ni ta" là câu bạn nên học đầu tiên, vì thời gian đầu bạn được NHẬN nhiều hơi là CHO. 
- Mang theo đồ ăn Việt trong 1 tuần là đủ, ko cần nhiều mà bỏ thừa.
- Các giấy tờ liên quan mang theo đầy đủ
Trên đây là những chia sẽ chân thành từ một du học sinh. Hi vọng các giúp ích được các bạn.
Nguồn:vsak.vn 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét