connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

22:08
Văn hóa Hàn ngày càng được thế giới biết đến qua nhiều phương tiện thông tin, lượng khách du lịch và du học sinh du học hàn ngày càng tăng, một trong những văn hóa đặc biệt đó là Cà Phê.

Khởi đầu của văn hóa Cà phê ở Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc biết đến cà phê khá muộn, trước đây là nghệ thuật trà đạo, đến nay trà đạo vẫn được duy trì, tuy nhiên trà đạo là thức uống cho dân thượng lưu, văn hóa trà có sự phân biệt giai cấp, còn cà phê, khoảng năm 1800, một người yêu cà phê đã giao mầm văn hóa ngày, cà phê là thức uống dành cho mọi tầng lớp.

Văn hóa cà phê ở Hàn Quốc được biết đến khá muộn

Với xã hội Hàn Quốc hiện đại, câu nói mở đầu câu chuyện không phải là "chúng ta nói chuyện nhé" mà là " Chúng ta tìm quán cà phê nào nhé". Văn Hòa cà phê gắn liền với các cuộc trao đổi bàn bạc, nét văn hóa đặc trưng, thân thiện, cởi mở, dễ gần và tinh tế, cà phê Hàn không chỉ khẩu vị đẹp mà còn rất bắt mắt.
du hoc han quoc -tim hieu van hoa ca phe han
Cà phê Hàn Quốc được trang trí bắt mắt,

Không gian của các quán cà phê sẽ rất lạ:

Người Nhật Bản uống cà phê vị đậm đà, người Hàn Quốc đa phần thích cà phê sữa, thậm chí nhiều, văn hóa cà phê ở Hàn Quốc bị ảnh hưởng bởi văn hóa cà phê Mỹ rất nhiều. Tuy nhiên người Hàn vẫn tạo nên sự khác biệt chỉ họ mới có.

Người Hàn Quốc uống cà phê khá tinh tế

Mặc dù gần đây sự phát triển của Hàn Quốc và sự ảnh hưởng của Mỹ, nhiều quán cà phê tây đã có mặt tại Hàn Quốc, nếu bạn muốn thưởng thức cà phê đúng chất Hàn, hãy tìm đến những nơi có chủ nhân là người Hàn.

Không gian rất chuyên nghiệp và thoải mái

Không chỉ ly cà phê, mà không gian xung quanh của quán cà phê cũng được người Hàn chú trọng, trang trí cầu kỳ theo 2 xu hướng.
  • Thứ nhất:  Không gian thân thiện với thiên nhiên, phóng khoáng, hiện đại với cà phê cửa kính.
du hoc han quoc -tim hieu van hoa ca phe han
  • Thứ hai: Cà phê theo phong cách ấm cúng và lãng mạn. Đây là nơi xua tan mệt mỏi, trang trí rất nhẹ nhàng, cảm giác yên bình rất thích hợp cho tình nhân và giới trẻ.
du hoc han quoc -tim hieu van hoa ca phe han

Dấu ấn về cà phê phong cách Hàn Quốc

 Sư kết hợp của vị đắng thơm nồng và sửa ngọt dịu, hương thơm béo của sửa làm nên những tác cà phê đậm chất Hàn Quốc. Gu cà phê của người Hàn mang màu sắc trung tính.
Nguồn: Du học Hàn OSC

0 nhận xét :

Đăng nhận xét