connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

22:14

5 món canh đặc sắc không thể thiếu trong bữa ăn hằng ngày của người Hàn Quốc, gồm có canh rong biển, kim chi cải thảo, canh tương đậu, canh giá đỗ, canh xương  bò, những bạn du học sinh du học hàn quốc thường có ước mơ là ăn hết 5 loại canh này trong những năm ở Hàn.
Canh giá đỗ
Canh giá đỗ chú trọng đến hương vị cay của tương ớt và vị ngọt từ nấm và thịt. Món canh này ăn nóng hay ăn thành súp đều tuyệt vời. Một bát canh giá đỗ thường có thêm đậu phụ, hành, nấm, bí ngòi và thịt lợn đi kèm với giá đỗ.  Có bạn sinh viên du học hàn nào thưởng thức món này mà mãi không quên chưa :).
du hoc han quoc- am thuc

Canh rong biển
Thường được nhắc nhiều trong những bộ phim Hàn Quốc, canh rong biển là một món ăn khá phổ biến của người dân Hàn Quốc. Chỉ cần rong biển và thịt bò hoặc nấu kèm ngao. Trong món ăn còn có vị tỏi và rượu trắng.Vào những ngày đặc biệt như sinh nhật hay ngày lễ, món canh được các bà mẹ thường nấu bữa sáng cho mọi người trong gia đình đó là canh rong biển.  Món canh rong biển còn rất tốt cho phụ nữ mang thai và có con nhỏ, nó giúp cho nguồn sữa mẹ thêm dồi dào. Chắc hẳn sẽ có những bạn học sinh du hoc han quoc tổ chức sinh nhật của mình bằng canh rong biển ngon tuyệt đến từ bàn tay đất Việt.
du hoc han quoc - canh rong bien

Canh tương đậu
Canh tương đậu thường là món ăn cuối trong một bữa ăn đã la liệt đồ các loại thịt trên bàn. Canh ăn nóng, có nóng và cay nồng của ớt.Thành phần chính của tương đậu là đậu phụ cắt nhỏ và tương, mùi vị dễ chịu chứ không gắt. Tùy theo món tương bạn mua được sẽ cho ra hương vị canh tương khác nhau. Canh tương được nấu kèm với đậu phụ, thịt bò, bí ngồi, hành tây và nấm.
du hoc han quoc - canh tuong dau

Canh kim chi cải thảo
Hẳn các du học sinh du hoc han ai cũng biết đến anh kim chi  của hàn quốc, món này có độ nóng và cay của ớt, vị chua của dưa muối, vị thơm của hành, một món ăn dễ đưa cơm.
Đây là món canh được chế biến nhanh, không cầu kỳ và được sử dụng “chữa cháy” khi cần có canh nóng ăn ngay.Bạn chỉ cần cho kim chi cải thảo vào nồi cùng hành tây, thêm nước và gia vị, đun sôi, vậy là đã có một bát canh nóng ngon lành. Canh kim chi có thể nấu kèm với đậu phụ hay giá đỗ hoặc chỉ nấu với thành phần duy nhất là kim chi cũng đã rất ngon.
du hoc han quoc canh kim chi

Canh xương bò
Nguyên liệu chính là sườn hoặc xương bò nên món ăn cũng nấu cầu kỳ hơn. Sườn được để to, đa phần là sườn thăn hoặc sườn đùi để nước ninh ngọt nhưng vẫn có thịt. Món canh sườn gồm sườn, củ cải, cà rốt hoặc khoai tây. Món canh sườn thơm ngon ăn cùng cơm và kim chi. Húp hết bát canh ngon lành và gặm hết miếng sườn mà vẫn thòm thèm muốn xin thêm bát nữa.
du hoc han canh xuong bo

Mời các bạn xem thêm các nét văn hóa  hàn tại blog du học hàn quốc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét