connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

18:25
Du Học Hàn Quốc: Mức Học phí để theo học đối với tất cả các sinh viên không phân biệt du học sinh hay sinh viên trong nước khá cao, khoảng 3000- 5500USD/học kỳ, tương đương với 3,5 tháng.
Theo thống kê, hiện nay Hàn Quốc có khoảng hơn 200 trường Đại học - Viện nghiên cứu có chức năng đào tạo ĐH và sau ĐH. Hàn Quốc có rất nhiều trường nổi tiếng trên thế giới nếu xét tổng thể và cả chuyên ngành cụ thể.
Hệ thống trường đại học gồm: các trường đại học công lập và đại học dân lập.
Các Trường - Viên nghiên cứu công lập số lượng không nhiều nhưng chất lượng cao và được nhà nước chú trọng đầu tư đẩy mạnh.
Các Trường-Viện nghiên cứu dân lập được đầu tư bởi các cá nhân, các tập đoàn kinh tế nhằm mục đích phát triển giáo dục và đáp ứng nguồn nhân lực trí thức cho đất nước. Chất lượng của các Trường-Viện nghiên cứu tư nhân tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: nguồn tài chính, lịch sử phát triển, vị trí địa lý ... Tuy nhiên, nếu so sánh chất lượng giữa Trường-Viện công lập và tư nhân thì sự chênh lệch không nhiều lắm.
du hoc han cac cau hoi thuong gap

Các phòng thí nghiệm có ai quản lý không? 
Mỗi phòng thí nghiệm có ít nhất một GS. Uy tín ucar GS sẽ gắn liền với uy tín của Trường - Viện nơi GS đó công tác. Đánh giá GS thông qua các dự án và bài báo hàng năm được đăng. Như vậy, áp lực nghiên cứu đặt lên các GS rất nặng
Hệ thống quản lý sinh viên ra sao? 
Bậc đại học 1 năm sẽ có 2 kỳ.
Kỳ mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 6.
Kỳ mùa thu từ tháng 9 đến tháng 12.
Kỳ  mùa đông tháng 1 đến tháng 2 và kỳ hè tháng 7 đến tháng 8 được nghỉ học.
Sinh viên chịu sự quản lý trực tiếp của khoa và GS.
Việc quản lý thực hiện thông qua mạng máy tính.
Sau đại học  học theo hệ thống tín chỉ như sinh viên nhưng còn phải lên PTN để nghiên cứu và không có nghỉ hè, đông. Sinh viên sau đại học chịu sự hướng dẫn và quản lý trực tiếp của GS, khoa chỉ có chức năng quản lý điểm khi sinh viên đã  hoàn thành học phần. Hoàn thành khóa học sẽ phụ ý kiến của GS và các công trình nghiên cứu cùng GS, chỉ cần có GS hướng dẫn đồng ý cho sinh viên tốt nghiệp thì khoa sẽ làm thủ tục cho SV bảo vệ và cấp bằng tốt nghiệp.
Học phí như thế nào? 
Mức Học phí để theo học đối với tất cả các sinh viên không phân biệt du học du học hàn sinh hay sinh viên trong nước khá cao, khoảng 3000- 5500USD/học kỳ, tương đương với 3,5 tháng.
Với các trường hợp học tiếng dự bị tiếng Hàn trước khi vào học chính khóa, học phí khóa tiếng Hàn + Chi phí KTX + Sách vở + Phí tham quan+ Bảo hiểm thường vào khoảng 4.900 USD/ năm.
Các nguồn học bổng du học Hàn Quốc có mấy dạng?
1. Học bổng hợp tác - trao đổi giữa 2 cơ quan (có thể ở cấp chính phủ, bộ ngành, các trường- viện ĐH)
2. Học bổng Phòng thí nghiệm
3. Học bổng nhà nước theo đề án 322
4. Học bổng công ty
5. Học bổng khuyến khích của chính phủ Hàn Quốc
Điều kiện sinh hoạt và chi phí chỗ ở có đắt không? 
Thông thường các trường Đại học đều có chung một kiểu ký túc xá, mỗi phòng có 2-3 người ở. Mỗi người được trang bị 1 giường, một bộ phận bàn ghế làm việc, một tủ và một cáp internet ( truy cập miễn phí).
Máy tinh sinh viên tự trang bị. Có 1 máy giặt, 1 bàn ủi để chung. Nhà vệ sinh có thể chung hoặc riêng tùy từng ký túc xá. Có thể có ký túc xá riêng cho học sinh, sinh viên du hoc han quoc, thường thì sẽ có bếp nấu ăn chung để sinh viên tự nấu. Phí ở KTX cho 1 kỳ là khoáng 200 -250 USD (gồm cả tiền ăn và ở) tùy theo mùa. Nên ở KTX vì tốn chi phí hơn và đi lại khó khăn.
Các chi phí khác như thế nào? 
Nhìn chung, các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống ở Hàn Quốc đắt gấp 8-15 lần tại VN tùy vào mặt hàng (1Won Hàn Quốc = 15,78 VND). Do đó, đối với một SV VN thì mức chi phí thêm (ngoài tiền ăn và ở) nằm trong khoảng 200 – 250USD.
Nguồn: Du Hoc Han

0 nhận xét :

Đăng nhận xét