connect.facebook.net connect.facebook.net
Thứ Hai, 14 tháng 7, 2014

22:33

Bạn có biết người Hàn chào nhau như thế nào không?

Chúng ta sẽ tìm hiểu các chào nhau trong văn hóa Hàn Quốc. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn du học hàn quốc, khách du lịch hay những người mới bắt đầu làm việc tại Hàn Quốc.
Khi gặp nhau, người Hàn sẽ cúi gập lưng để chào. Tùy theo đối tượng mình gặp, cách thức lại khách nhau.
Nếu gặp người bề trên, người Hàn sẽ cúi thấp người để chào.
Nếu gặp người bạn hay người thân quen thì có thể chào khẽ cúi đầu hoặc vẫy tay.
Gần đây do ảnh hưởng của văn hóa phương Tây, đàn ông Hàn Quốc có nhiều người bắt tay chào hỏi, nhưng khi bắt tay cũng cúi đầu hoặc gặp lưng. Người Hàn gặp người bề trên không bao giờ người bề dưới đưa tay ra bắt trước, điều đó được coi là thất lễ, không lịch sự.
du hoc han quoc- van hoa han-loi chao

Lời chào của người Hàn? 

Nếu gặp nhau lần đầu, người ta thường chào nhau bằng câu "Hân hạnh được gặp bạn lần đầu" (처음 뵙겠습니다) sau đó sẽ tự giới thiệu "Tôi tên là..." (...입니다).
Người được chào: Chào lại và giới thiệu tương tự như vậy "Vâng, hân hạnh được gặp bạn (anh, chị, ông, bà...) lần đầu. Tôi tên là....Xin chào bạn (ông, bà, anh, chị") ( “네, 처음 뵙겠습니다. ... 입니다. 안녕하십니까?).
Nếu đã quen biết:
Gặp người bề trên: Người Hàn sẽ chào kính trọng hơn có thể là "Xin chào...(ông, bà, cô, chú, anh, chị...). Thời gian qua mọi việc đều tốt đẹp cả chứ ạ?" (“안녕하세요?” “그동안 잘 지내셨어요?”), đôi khi cũng có thể dùng các câu rút gọn như "....(ông, bà, anh, chị) đã ăn sáng chưa ạ?" (아침 드셨어요?) hay là "...(ông, bà, anh, chị) đi đâu đấy ạ?"(어디 가세요?).
Gặp người ngang tuổi hoặc ít tuổi hơn mình:
Người hàn Quốc sẽ dùng câu "sống vẫn tốt chứ?"(잘 있었니?) hoặc "dạo này sống thế nào?" (어떻게 지냈니?)
Xem thêm văn hóa cà phê của người hàn tại: Du Học Hàn OSC
Nguồn: diendan.hanquochoc.edu.vn

0 nhận xét :

Đăng nhận xét