connect.facebook.net connect.facebook.net
Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

05:44

1.  Áo Hanbok:

Hanbok là áo truyền thống của người Hàn cũng giống như tà áo dài của người Việt, được mặc vào những ngày lễn và ngày kỷ niệm. Hanbok phụ nữ gồm một váy dài "china" và một áo vét theo kiểu bôlêrô "Jeogori"
Giống như áo dài của Việt Nam, Hanbok là áo truyền thống của người Hàn Quốc, được mặc vào những ngày lễ và những ngày kỷ niệm. Áo Hanbok của phụ nữ gồm một váy dài “china” và một áo vét theo kiểu bôlêrô “Jeogori”. Áo của đàn ông gồm có một áo khoác ngắn “Jeogori” và quần “baji”. Cả hai bộ Hanbok này đều có thể mặc với một áo choàng dài theo kiểu tương tự gọi là “durumagi”. Các bạn du học sinh Việt du hoc han nếu tham gia lễ hội của hàn quốc cũng nên mặc Hanbok như tôn trọng nền văn hóa nơi mình theo học nhé!
du hoc han quoc: trang phuc truyen thong cua nguoi han

2. Hangeul ( 한글 ) – Bảng chữ cái:

Bảng chữ cái Hangeul được xây dựng từ thế kỉ 15 bởi vị vua anh minh triều đại Joseon – vua Sejong. Có thể nói đây chính là bước ngoặt trong nền giáo dục của Hàn Quốc.Hangeul là một bảng chữ cái đơn giản và khoa học, gồm 14 phụ âm và 10 nguyên âm. Sự kết hợp giữa phụ âm và nguyên âm hình thành nên âm tiết, do vậy bảng chữ Hangeul có thể tạo thàng hàng nghìn chữ và thể hiện bất kì âm điệu nào. Chính vì sự đơn giản đó mà Hangeul rất dễ học. Nạn mù chữ hầu như không tồn tại ở Hàn Quốc nhờ bảng chữ cái dễ sử dụng này
du hoc han: bang chu cai han quoc



3. Kimchi ( 김치 ) và Bulgogi ( 불고기 )

Hai món ăn này làm nên hình ảnh của Hàn Quốc:
Người ta thường nói rằng "ăn kimchi mỗi ngày khỏi cần đến bác sĩ ". Kimchi được làm từ nhiều loại rau khác nhau, nhưng ngon nhất là cải thảo và củ cải. Các loại rau được ngâm nước muối và rửa sạch. Sau khi để ráo nước, người ta trộn gia vị vào cải thảo và củ cải. Kimchi cung cấp ít calo và cholesterol nhưng lại giàu chất xơ, vitamin trong kim chi còn giàu hơn trong táo.
Bulgogi - thịt nướng và kimchi - món rau cải thảo muối có vị cay là 2 món ăn phổ biến của người Hàn Quốc. Bulgogi được làm từ bất kì loại thịt nào nhưng chủ yếu vẫn thường là thịt bò và thịt lợn. Đây cũng chính là hai món ăn đã đưa hình ảnh đất nước Hàn Quốc đi khắp năm châu và được đông đảo các bạn du học hàn quốc ca ngợi.

du hoc han quoc: kim chi

4. Talchum ( 탈춤 ) – Mặt nạ và múa mặt nạ

Múa mặt nạ là loại hình nghệ thuật dân gian phát triển tự  nhiên ở thời kỳ Joseon.
Từ "tal" trong tiếng hàn có nghĩa là được làm từ giấy, gỗ, quả bầu khô, và lông. Các loại mặt nạ đều phản ánh sắc thái và cấu trúc xương của gương mặt người Hàn, cũng có một số loại mặt nạ thể hiện khuôn mặt của các vị thần và con vật, bao gồm cả tả thực và tưởng tượng. Hình dáng của các loại mặt nạ thường kì lạ và đã được cách điệu, vì “talchum ” – loại hình múa mặt nạ -thường được biểu diễn vào đêm dưới ánh sáng của các đống lửa.
du hoc han: mua mat nạ


5. Đền Bulguksa ( 불국사 ) và Seokguram Grotto ( 석굴암 )

Bulguksa trước đây là thủ phủ của vương quốc Silla (57 trước CN -935 sau CN), ban đầu là một ngôi đền nhỏ mà nhà vua Beop-heung (514 -540) triều đại Silla đầu tiên sùng tín Phật giáo, đã xây dựng để cầu mong phồn thịnh và an bình cho vương quốc của mình. Kiến trúc hiện nay của ngôi đền có từ năm 751 khi nó được được xây dựng lại.
Đền nằm trên núi cao, phía sau lưng là Seokguram, động bằng đá nhân tạo được biết đến như là một trong những động đẹp nhất của đạo Phật. Seokguram bao gồm một tiền sảnh hình chữ nhật, và một lễ đường hình tròn với vòm trần nối liền với hành lang cũng xây theo hình chữ nhật. Seokguram và Bulguksa đã được đưa vào danh sách Di sản văn hoá thế giới của UNESCO từ năm 1995.
Nếu bạn đi du lịch hay du hoc han hãy cho mình cơ hội đến thăm hai ngôi đề Bulguksa và Seokguram Grotto nhé.
du hoc han quoc den bulguksa

6. Núi Seoraksan ( 설악산 )

Seoraksan là rặng núi kéo dài theo hướng nam của núi Geumgangsan, thường được biết đến với tên gọi núi Kim Cương thuộc CHDCND Triều Tiên.
So với mực nước biển rừng của núi Seoraksan với đỉnh cao nhất là 1708 mét , là khu rừng hỗn hợp gồm các loại cây tán rộng với nhiều loại cây xuất xứ từ vùng núi Alpơ và những cây quả hình nón, là nơi cư trú của 939 loài thực vật, 90 loài chim, 11 loài bò sát, 25 loài thú, 9 loài động vật lưỡng cực, 360 loài côn trùng và 40 loài cá nước ngọt.
du hoc han quoc Seoraksan

7. Nhạc cụ truyền thống

Đàn 6 dây Geomungo
Nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc được chia ra thành ba nhóm đàn dây, đàn gió và bộ gõ.
du hoc han quoc dan 6 day Geamungo

Đàn 12 dây Gayageum
Có khoảng 60 nhạc cụ truyền thống của người Hàn Quốc đã được truyền lại qua nhiều thế hệ. Bao gồm loại đàn 12 dây “gayageum” ( 가야금 ) và đàn 6 dây “geomungo” ( 거문고 ), cả hai loại nhạc cụ này đều được xác định là xuất hiện từ thế kỷ thứ 6.
Các loại đàn dây truyền thống và bộ gõ gồm kkwaenggwari (chiêng nhỏ), jing (chiêng lớn hơn kkwaenggwari), Janggu (trống có hình đồng hồ cát), và buk (trống).
Sẽ rất thích hợp cho những ai du hoc han quoc để nghiên cứu về văn hóa Hàn.
Những nét văn hóa hàn quốc mời các bạn xem thêm tại Vi-Kr

0 nhận xét :

Đăng nhận xét